April 5, 2024

arachimi studio

Little programmer in the world.

Summer นี้ที่ Phuket 3 คืน 3 วัน

1 min read

สวัสดีค่ะ หน้าร้อนแบบนี้ ที่เที่ยวที่คิดถึงเป็นอันดับแรกก็คงจะเป็นทะเล๊ ทะเล กินลมชมวิว ซีฟู้ดแซบ ๆ ซึ่งวันนี้จะพาทุกคนมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย มาครั้งเดียวไม่เคยพอเพราะนอกจากจะมีชายหาดสวย ๆ เราสามารถไปเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ น้ำใส ไหลเย็นแล้ว ยังมีที่กิน ของคาว ของหวาน เรียกได้ว่าครบรส !!

Day 1👙👒
🚙 รับรถเช่า
>>>ตรงดิ่งไปหาของกิน ครัวลูกตาล
>>>ถ่ายรูปและหาหอย หาปลา หาปูหาดในยาง
>>>ตามล่าหาเครื่องบินได้ที่หาดไม้ขาว
>>>สตรีทฟู้ดหาดป่าตอง 💃

เดินทางจากเชียงราย บินตรงสู่ภูเก็ต ด้วยสายการบิน vietjet ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิด ๆ ซึ่งครั้งนี้ตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะว่าไปกัน 2 คน ครั้งก่อนคือไปกับทัวร์ ไม่ได้คิด ไม่ได้ดูแผนที่อะไรเล้ย….แบบพาไปกินไหนกิน เที่ยวไหนไป ตามแพลนของทัวร์ เวลาจำกัด สถานที่จำกัด อยากไปไหนก็ไม่ได้ไปน๊ะจ๊ะ สรุปคือไม่สนุกเท่าไปเองจ้าาาา คร้งนี้เราก็เลยวางแผนเองทั้งหมด หาข้อมูลจากที่เพื่อนๆ พี่ ๆ รีวิว ใน Pantip บ้าง แชร์ใน Facebook เก็บๆ รายละเอียดแล้วก็มานั่งลิสกันว่าจะไปไหนก่อน เส้นทางใกล้ ไกล ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ที่สำคัญมาแล้วต้องได้รูปสวย ๆ ด้วย เพราะเราเป็นคนชอบถ่ายรูปมาก ๆ ดูแบบกันมาเยอะอย่าให้เสียเที่ยวอย่างน้อยต้องได้รูปไว้เปลี่ยนโปรไฟล์เฟสบุ๊คสัก 3 4 รูป 😉

แท่น แทน แท่น รถของเราในทริปนี้ จ้า
เริ่มกันที่เช่ารถขับ ของบริษัท World rent a car เป็นรถ Yaris ativ เกียร์ออโต้ รถใหม่มาก ๆ อันนี้คือติดต่อไว้ล่วงหน้าก่อนจะเดินทางประมาณ 1 อาทิตย์ เมื่อเราบินไปถึงสนามบินภูเก็ตโทรหาบริษัทเค้าจะเอารถมารับเราที่สนามบินเพื่อไปทำสัญญาที่บริษัทซึ่งอยู่ตรงข้ามสนามบิน หลังจากทำสัญญาเรียบร้อยกก็ออกเดินทางกันเล้ยยยยย ขับรถยากกว่าเชียงรายเยอะเลย รถเช่าเยอะ ชาวต่างชาติเช่าขับกันก็เยอะ ทำให้ต้องระวังเป็นพิเศษ บางช่วงก็จะเป็นทางขึ้นเข้าลงเขา ค่อยๆ ไปสบาย ๆ จ้า

ถึงภูเก็ตก็ประมาณ 13.00น. ทำสัญญารถเช่าเสร็จ ก็เกือบ ๆ บ่ายสอง หิวเลยสิ ถามร้านอาหารใกล้ ๆ พี่ ๆ ที่ร้านรถเช่าแนะนำร้านครัวลูกตาล หาดในยาง แกบอกว่าอร่อย และที่สำคัญอยู่ใกล้ ๆ สนามบิน อยู่เขตอุทยานแห่งชาติสิรินาท หาง่าย ตาม GPS ไปโลดค่ะ เราสั่งข้าวราดผัดกะเพราทะเล ข้าวราดผัดฉ่าทะเล ยำวุ้นเส้นทะเล น้ำผลไม้ปั่น 2 แก้ว มื้อนี้อิ่มอร่อยมาก ๆ รสชาติที่คุณคู่ควร ไม่รู้ว่าเพราะหิวมาก ๆ หรือเปล่านะ แต่อร่อยจริง ๆ หมดไป 390 บาท กินข้าวเสร็จแล้วถึงเวลาเช็คอินภูเก็ตด้วยรูปสักแชะสองแชะน๊าา

แวะถ่ายรูปที่หาดในยาง ฝนโปรยเบา ๆ สีท้องฟ้าเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

สถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือ หาดไม้ขาว ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องมาลองสักครั้ง ไปถ่ายรูปกับเครื่องบินกันค่ะ ดูรูปของคนอื่นมาเยอะแล้ว สวย ๆ กันทั้งนั้นเลย จะถ่ายทันเครื่องบินมั๊ยเอ่ย การเดินทางก็ตาม GPS ไปอีกเช่นเคย เราต้องเอารถไปจอดในจุดจอดรถก่อน แล้วจะมีบริการรถรับส่งพาเราไปยังจุดถ่ายรูป ค่ารถไปกลับ คนละ 40 บาท

และแล้วเราก็ได้รูปกับเครื่องบิน เย้ ๆ โพสรอจนเมื่อยค่ะ ดำ แดด กันเลยทีเดียว
นับถือความพยายามของเธอจริง ๆ ท่านี้น้ำหนักลดไปหลายกิโลเลยนะ ตากล้องหลอกออกกำลังกาย

แนะนำการถ่ายรูปคือหามุมให้ดีๆ กดชัดเตอร์ไปรัว ๆ เลยค่ะ หรือจะถ่ายเป็น video แล้วค่อยมาเลือกที่หลังค่ะ นางแบบก็โพสสวย ๆ รอเลย ตากล้องก็กดรัว ๆ ส่วนเครื่องบินเท่าที่ไปรอก็จะขึ้นทุก ๆ 10 นาทีค่ะ ย้ำทาครีมกันแดดหรือพกร่มไปด้วย เพราะตอนยืนรอไม่มีร่ม ไม่มีต้นไม้อะไรเลย ร้อนมาก ๆ แอบได้ยินชาวบ้านคุยกันว่าถ้าจะรอเครื่องลงต้องมาช่วงเช้าค่ะ เราไปถึงบ่ายสามเลยได้แต่รูปเครื่องขึ้น

ถ่ายรูปกับเครื่องบินจนเย็นเลย ได้รูปโปรไฟล์ Facebook แล้ว พระอาทิตย์กำลังจะตก แสงสะท้อนน้ำสวยมาก ระยิบระยับ ได้เวลาเดินทางไปที่พัก

จากหาดไม้ขาวไปที่พักป่าตองใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ขึ้นเขา ลงเขาหน่อย แอบรถติดด้วยนะ

เราเลือกพักแถวหาดป่าตอง เพราะทีแรกกะจะไปเดินเล่นหาดป่าตองแล้วก็หาอะไรกิน แต่ไปรอถ่ายเครื่องบินอยู่ที่หาดไม้ขาวนานไปหน่อย อีกอย่างทัวร์เกาะท่ีเราซื้อไว้ เค้าจะมารับที่ โรงแรมแถวหาดป่าตอง ในเมือง กะตะ กะรน เท่านั้น ก็ครึกครื้น บันเทิงดีค่ะ ถ้าอยากพักแบบสงบ ๆ พักผ่อนจริง ๆ ไม่แนะนำโซนนี้ค่ะ วันที่เราไปมีงานหน้าหาดด้วย จำไม่ได้ว่าเป็นงานอะไร แต่มีพวกสตรีทฟู้ดขาย มื้อนี้เราก็เลยฝากท้องกันที่นี่เลย ราคาไม่แพง เดินจากโรงแรมไปไม่ไกลมาก รีบกินรีบนอนเก็บแรงไปทัวร์ 4 เกาะพรุ่งนี้ มื้อเย็นหมดไป 360 บาท (มีราคาคนไทย กับ ราคาชาวต่างชาติค่ะต้องถามราคากันดี ๆ )

Day 2👙👒 ยินดีต้อนรับสู่ความไหม้ 

🐳🛥นั่งเรือไปเกาะ ทั้งวันเลย 7.30 – 16.30โปรแกรม 4 เกาะ 🏝🏖
🍽🍤🥗🍚🍻กินซีฟู้ดแบบสด ๆ ที่ร้าน มุขมณี หาดราไวย์

สวัสดีตอนเช้าาาาาา เตรียมตัวออกรบ เอ้ยยย ออกเรือ เตรียมให้พร้อมน๊า

วันนี้เราจะไปทัวร์ 4 เกาะกันค่ะ โปรแกรมนี้เลย
http://www.loveseatour.com/%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%B5/

น้ำใส สวยมากกกกกกกกกกกกกล้านตัว คือเห็นพื้นข้างล่างเลยจ้าาาา อยากเกิดเป็นน้องปลา จะได้ไปแหวกว่ายอยู่ในน้ำใส ๆ //วันนี้คลื่นแรงเลยไม่กล้าลงไปดำน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เก่ง แอบกลัว ๆ เลยไม่มีรูปปะการังมาให้ชมเลยค่ะ

โฉมหน้าผู้รอดชีวิตจากอาการเมาเรือ มาครั้งนี้อัพเลเวล ไม่มีการให้อาหารปลาจ้า รอดดดดด!!!

หลังจากที่ไปเล่นน้ำ เที่ยวเกาะ 4 เกาะมาทั้งวัน หิวโหย โอ้ยยยยยยย มาถึงโรงแรมรีบอาบน้ำแต่งตัว เปิด GPS ไปที่ร้านมุขมณีซีฟู้ด หาดราไวย์ ถึงเวลาอาหารทะเล๊ทะเล สด ๆ ชนิดที่ยังดิ้น ๆ ๆ อยู่เลย หวาน ฉ่ำ สุดๆ เลยจ้า สามารถไปเลือกอาหารทะเลสด ๆ ที่ร้าน ต่อราคาจนเป็นที่พอใจแล้วเอามาให้ที่ร้านทำเป็นเมนูต่าง ๆ ให้ เริ่มต้นที่โลละ 80 บาทถ้าจำไม่ผิดนะ สำหรับร้านนี้เราชอบน้ำจิ้มซีฟู้ดเค้านะ เด็ดมาก มื้อนี้ทานกัน 2 คน ถามว่าหมดมั๊ยยยย เยอะมากๆ แต่ ๆ สุดท้ายหมดจ้าา มื้อนี้ราคาอยู่ที่ 1600 บาท

Day 3👙👒
>>บุญรัตน์ติ่มซำ
>>เดินเล่นย่านเมืองเก่า ชิโนโปรตุกีส
>>หลบฝน Three Monkeys Restaurant🌳
>>หาดนุ้ย nui beach club🌊

บุญรัตน์ติ่มซำ กินเสร็จสามารถเดินไปเที่ยวย่านเมืองเก่าได้เลย
ตอนถ่ายมีรถผ่านตลอด กว่าจะได้รูปนี้นานพอสมควร

ถ่ายรูปย่านเมืองเก่าเสร็จ น้องฝนก็เริ่มปรอยจ้าาา ต้องหาที่หลบฝน ไปร้าน Three Monkeys Restaurant

ฝนหยุดแล้ว พร้อมเดินทางต่อ Let go to nui beach หาดนุ้ย หาดน้องใหม่ของภูเก็ต ถ้าตาม GPS ให้ค้นหาพิกัด Nui beach club หาดนี้เป็นหาดเล็ก ๆ สงบมาก ๆ ซึ่งการเดินทางไปยังหาดเราจะต้องเอารถไปจอด ณ จุดจอดรถ และจะมีรถรับส่งไปหาด ในราคาไปกลับ 100 บาท / ท่าน คือ 100 นี่แพงน๊ะ เพราะหาดอยู่ใกล้ ๆ นี่เอง แต่ ๆ พอนั่งรถไปสักพัก เอิ่มมมมทางโหดมากค่ะ สมแล้วที่ 100 บาท รถเก๋งอย่าคิดขับเข้าไปเด็ดขาด

ทางเข้าโหดมาก หนูไหวเหรอ โหดจริง ๆ ข้าวที่เพิ่งกินไปแทบจะออกมาก พี่ๆ ขับรถเก่งมาก
ค่าเข้าไปถ่ายรูปกับรังนก คนละ 300 บาท ไปเจอรังนกแล้วหายเมารถเลยจ้าาาา
ฝนกำลังมาอีกแล้ว
Phuket Swing

มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ ค่ะ สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปต้องชอบมากแน่ ๆ เลย ได้รูปไปลง Social เยอะเลย

สุดท้ายนี้การมาเที่ยวภูเก็ตในครั้งนี้ ได้ก็ได้ทั้งกิน ได้ทั้งแชะ ครบค่ะ ดูมาเยอะ อ่านรีวิวกันมาเยอะ ก็ถือว่าครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ตามแพลนที่วางไว้ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากมาเที่ยวภูเก็ตก็แนะนำว่าให้ลองจัดแพลนดูก่อนนะคะ ลองดูว่าแต่ละเส้นทางที่เราจะไปนั้นมันใช้เวลาเดินทางนานมั๊ย เพราะที่ภูเก็ตรถแอบติดอยู่นะคะ วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ สำหรับทริปนี้บอกได้เลยว่า คุ้มค่า ค่ะ มีโอกาสจะมาเที่ยวอีกแน่นอน

มีค่าขนม กับเครื่องดื่มอีกนิด ๆ หน่อย หาร 2 คนละไม่ถึงหมื่น คุ้มจริง ๆ